Giá xây dựng nhà mái thái | công ty xây dựng nhà phố

Giá xây dựng nhà mái thái | công ty xây dựng nhà phố

Giá xây dựng nhà mái thái | công ty xây dựng nhà phố

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.200.000đ/m2. Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 4.700.000đ/m2
Giá xây dựng nhà mái thái

Nội dung bài viết

    Kiến trúc nhà mái Thái không còn quá xa lạ trong thời gian hiện nay. Nhưng với những người đang có ý định xây nhà thì mái Thái chắc chắn không thể bỏ lỡ cho ngôi nhà 100m2 sắp tới bởi những ưu điểm cũng như mặt thẩm mỹ mà kiến trúc mái Thái đem lại. Cùng xem Giá xây dựng nhà mái thái hiện nay là bao nhiêu?

    Những lưu ý khi mà gia đình bạn muốn xây nhà mái Thái

    Mái Thái xuất hiện và làm nên những nét kiến trúc mới lạ cho ngôi nhà, và cũng chính là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Để làm nên mái Thái đẹp cần những yêu cầu như thế nào?

    Mái Thái với kết cấu nổi bật là độ dốc lớn, thường sẽ có độ dốc từ 30 cho đến 45 độ, độ dốc chuẩn là 30 độ, để đảm bảo độ dốc này khi thi công phải liên tục nâng kèo sau cao hơn 0,57m so với kèo trước. Tuân thủ đúng yêu cầu về kỹ thuật sẽ đảm bảo cho việc khi mưa xuống không làm ứ đọng nước trên mái, nước mưa theo đó mà trôi xuống thành từng dòng. Chiều dài tính từ đỉnh xuống tối đa là 10m. Do độ dốc lớn nên từng viên ngói phải được cố định.

    Với viên ngói rìa phải lợp đầu tiên. Việc làm này chính là để đảm bảo viên ngói cuối rìa che phủ hoàn toàn viên ngói chính giữa hàng thứ nhất của mái. Viên ngói rìa phải được bắt vít chặt chẽ để đảm bảo độ chắc, không bị tốc ngói khi xảy ra mưa gió, bão lốc.

    Đối với phần ngói nóc, những viên cuối rìa ngói nóc cũng được lợp đầu tiên, liên kết với nhau bởi vữa dẻo thô có độ kết dính cao. Khi vừa đặt viên ngói lợp xuống, người thợ không được bước chân ngay vào viên ngói đó vì không đảm bảo an toàn cho chính mình, gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngói.

     Ưu điểm khi xây dựng nhà mái Thái

    Không phải tự dưng mà những mẫu nhà mái thái lại được gia chủ lựa chọn rất nhiều trong thời gian vừa qua. Cùng xem lại những ưu điểm khi xây dựng nhà mái Thái có những gì?

    • Thứ nhất: để thu hút người nhìn trước hết phải nói đến tính thẩm mỹ của công trình. Ngay ở mặt chính diện của ngôi nhà mái Thái là thiết kế khối đẹp mắt, hiện đại, màu sắc hòa nhã, quả không sai khi thiết kế dạng này được đánh giá là thiết kế đẹp nhất hiện nay, và dành riêng cho ngôi nhà 1 tầng. Hơn hết việc lựa chọn mái Thái chính là điểm nổi bật, điểm nhấn khác biệt cho ngôi nhà của chính gia chủ, phá bỏ khuôn phép mẫu khi xây dựng những ngôi nhà kiểu dáng này trước đây. Nếu như đã từng thấy những ngôi nhà 1 tầng này, gia chủ thường không quá chú trọng thiết kế bên ngoài, khiến ngôi nhà không có điểm nhấn. Nhưng với thiết kế mái Thái đã được áp dụng phổ biến không chỉ khu vực nông thôn mà cả ngôi nhà thành phố, ngay cả những ngôi biệt thự cũng áp dụng mái Thái trong thiết kế.
    • Thứ hai: thiết kế mái Thái được xem là hợp phong thủy với người Việt. Có lẽ vì đặc điểm thời tiết ở Thái Lan và Việt Nam có độ tương đồng giống nhau mà việc áp dụng thiết kế này đem lại hiệu quả rất lớn. Như đã biết, mái Thái thường có độ dốc lớn, việc này giúp cho việc lưu thông khí vào trong nhà tốt hơn, giúp ngôi nhà thông thoáng, không quá nóng vào mùa hè, không quá bí, ẩm thấp vào mùa đông. Mái Thái cao, lại có độ dốc lớn, nên khi mưa thoát nước nhanh, không gây ứ đọng, không xảy ra hiện tượng ẩm mốc gây hư hại phần mái. Khi mùa hè đến, mái Thái phát huy tối đa được chức năng của mình khi tản nhiệt nhanh, hạn chế ánh nắng chiếu thẳng vào nhà, đảm bảo nhiệt độ trong nhà luôn ở mức không quá nóng.
    • Thứ ba: chính là độ bền của mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái Thái. Khi lựa chọn thiết kế, gia chủ lựa chọn không chỉ bởi tính thẩm mỹ mà còn nằm ở đó là độ bền. Việc kết cấu mãi được đổ bê tông, sau đó mới dán ngói theo lớp chông, mẫu nhà mái Thái đảm bảo độ bền với thời gian. Như đã nói tính phong thủy ở trên, mái Thái đảm bảo trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam.
    • Thứ tư : tiến độ thi công nhanh chóng, chi phí nhân công thấp, sửa chữa dễ dàng với chi phí thấp. Không cầu kỳ, đồ sộ, đòi hỏi nhiều chi tiết như những ngôi nhà cao tầng hay biệt thự xa hoa, những ngôi nhà với thiết kế 1 tầng mái Thái có thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng từ 3 – 6 tháng, với chi phí dao động từ 800 triệu - 1 tỷ đồng.

    Chi phí xây nhà mái Thái hết bao nhiêu tiền? Cập nhật đơn giá xây dựng nhà cấp 4 mái thái mới nhất

    Đối với một ngôi nhà mái thái thông thường với diện tích không quá rộng chỉ tầm 100m2 bạn có thể tham khảo cách tính dưới đây để áng chừng chi phí chung cho cả gia đình mình. Tuy nhiên, đây chỉ là con số mang tính chất đại diện và tham khảo, ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể hỏi kỹ lại những ai đã từng xây dựng nhà mái thái để có chi phí chuẩn nhất nhé.

    Cách tính chi phí xây dựng nhà mái Thái = Diện tích thô x Tiền công theo m2. Để giúp gia chủ hình dung rõ hơn về cách tính này, bài viết lấy ví dụ về chi phí xây dựng nhà 1 tầng mái Thái có diện tích 100m2.

    • Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Mái bằng
    • Phần móng: chiếm 50% diện tích = 100m2 x 50% = 50m2
    • Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 100m2
    • Phần mái, gia chủ quyết định lựa chọn mái Thái cho thi công nên chiếm 50% = 100 x 50% = 50m2
    • Tổng diện tích căn nhà 1 tầng 100m2: 50m2 + 100m2 + 50m2 = 200m2

    Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay được tính theo hai cách tính sau:

    Cách thứ nhất: Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/m2 sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

    => Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái Thái có diện tích 100m2 vừa tính phía trên ta có: 200m2 x 3.000.000 = 600.000.000 đồng/m2 .Đơn giá thi công thô chưa bao gồm chi phí cho phần thiết bị nội thất bên trong như: gạch lát nhà, gạch ốp nhà vệ sinh, ngói,….

     

    Cách thứ hai: Nhà thầu lo từ a đến z – Chìa khóa trao tay, chi phí dao động từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2, lựa chọn nguyên vật liệu từ trung bình khá đến tốt.

    => Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái Thái có diện tích 100m2 vừa tính phía trên ta có: 200m2 x 4.500.000 = 900.000.000 đồng/m2

    Đơn giá này sẽ giao động tùy thuộc vào từng địa phương khác nhau, tùy từng giá nguyên liệu cũng như giá nhân công. Nhưng gia chủ chỉ cần áp dụng đúng công thức là có thể tính được chi phí xây nhà  

    Phong cách thiết kế nhà ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng. Hiện nay, phong cách thiết kế được chia làm 3 phong cách: Phong cách hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách tân cổ điển. Cùng xem xét xem phong cách nào hợp với việc xây dựng ngôi nhà mái Thái này.

    Trước tiên là phong cách hiện đại được áp dụng. Không cần nói quá nhiều bởi sự phổ biến chính là minh chứng rõ ràng nhất về thiết kế này đối với ngôi nhà mái Thái này. Không phải ngẫu nhiên mà những mẫu thiết kế này lại được áp dụng nhiều đến như vậy và có rất nhiều lời khen cho mẫu thiết kế này đến từ các chuyên gia và từ chính gia chủ đang sở hữu.

    Phong cách cổ điển với những tiêu chuẩn từ châu Âu, từng chi tiết đều khoác lên mình sự sang trọng, sự tỉ mỉ, cầu kỳ và không cho phép bất cứ sai sót nào được xảy ra. Khi áp dụng phong cách này với nhà có diện tích 100 m2 này chưa thực sự hợp lý bởi kiến trúc cổ điển thường được áp dụng tại những diện tích lớn hơn, cho những ngôi nhà có nhiều tầng hơn.

    Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại mang đến vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Nếu như phong cách cổ điển không áp dụng trong ngôi nhà như này, gia chủ hãy lựa chọn phong cách tân cổ điển, chắc chắn sẽ không khiến gia chủ thất vọng. Vẫn là vẻ đẹp của châu Âu hoa lệ, sang trọng, không bao giờ tàn phai theo thời gian, nhưng lại đi cùng với những nét chấm phá của hiện đại bằng những ô cửa kính lớn, đặc trưng của phong cách hiện đại. Ngôi nhà không chỉ lung linh bởi ánh đèn pha lê khi trời tối mà còn trở nên vô cùng hoành tráng và bề thế khi vào ban ngày bằng ánh sáng từ mặt trời.

    Móng ngôi nhà này ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây nhà. Nếu như một nền đất đủ tốt, gia chủ chỉ phải thực hiện xây móng băng, móng đơn, nhưng với một nền đất yếu thì gia công kỹ càng với những bè móng chắc chắn từ móng xà cừ hay móng bê tông cốt thép.

    Lấy ví dụ để tính móng băng đơn phương cho ngôi nhà 100m2 mái Thái này như sau:

    • 50% x diện tích sàn x đơn giá thi công tính theo đơn vị m2 = 50% x 100m2 x 3.000.000 đồng/m2 = 150.000.000 đồng.
    • Lấy ví dụ để tính móng băng hai phương cho ngôi nhà 100m2 mái Thái này như sau:
    • 70% x diện tích sàn x đơn giá thi công tính theo đơn vị m2 = 70% x 100m2 x 3.000.000 đồng/m2 = 210.000.000 đồng.

    Nếu như nền đất tốt, chi phí cho phần móng từ 150 triệu đồng đến 210 triệu đồng. Còn nếu như nền đất không tốt, phải sử dụng đến cọc bê tông, móng cọc xà cừ thì chi phí này sẽ lớn hơn rất nhiều. Vì vậy gia chủ cần tiến hành kiếm tra để xác định được phương án xây dựng.

    Nguyên vật liệu trong xây dựng cũng chính là yếu tố quyết định rất nhiều chi phí xây dựng. Với cùng diện tích 100m2 những chất lượng nguyên vật liệu khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng chung của cả căn nhà. Tuy nhiên cũng không nên lựa chọn những nguyên vật liệu giá rẻ, gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chung.

    Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác như: vị trí địa lý, thời điểm tiến hành xây dựng ,.. quyết định đến đơn giá xây dựng. Gia chủ cần tính toán kỹ càng trong hồ sơ thiết kế để có thể nắm được nguồn ngân sách cần có cho việc xây dựng nhà mái Thái.

    Như vậy, xây dựng nhà mái Thái với một chi phí không quá cao chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình hài long đúng không nào? Mẫu nhà này hoàn toàn phù hợp nếu bạn chi phí cả nội thất chỉ dưới 1 tỷ đồng. Tùy vào yêu cầu của mỗi gia đình mà sẽ có một chi phí nhất định. Các bạn hãy lưu ý nhé

    Bài viết liên quan
    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại đồng nai

    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại đồng nai

    Nhu cầu xây dựng nhà ở tại Đồng Nai ngày càng lớn, vì vậy các công ty xây dựng mọc lên như nấm, đặc biệt  đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại đồng nai, cũng theo đó mà tăng lên dưới nhiều hình thức khác nhau. Miễn phí giấy phép - hồ sơ thi công - giá cả cạch tranh - uy tín. Bảo hành 10 năm
    Xây nhà trọn gói tại tphcm

    Xây nhà trọn gói tại tphcm

    Công ty xây dựng Nhà Phố chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn xây nhà thi công xây nhà trọn gói tại tphcm, thi công nội thất ngoại thất các công trình, sửa chữa nhà nâng cấp nhà, cải tạo sửa nhà nâng tầng, sửa nhà xưởng nhanh chóng, uy tín và chất lượng
    Xây nhà trọ bằng thép tiền chế

    Xây nhà trọ bằng thép tiền chế

    Xu hướng xây nhà trọ bằng thép tiền chế ra đời đã giúp giải quyết rất nhiều vấn đề, từ chi phí cho tới diện tích cũng như điều kiện xây dựng. Nhờ thay đổi các vật liệu kỹ thuật xây dựng cũng như phát triển về thiết kế, nhà thép tiền chế hiện nay được ưu tiên sử dụng bởi sự tiện dụng, an toàn mà vẫn đảm bảo về mặt thẩm mĩ
    Giá Xây Dựng Nhà Phố

    Giá Xây Dựng Nhà Phố

    Xã hội phát triển, nhu cầu về nhà ở từ đó cũng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Do đó mà nhu cầu xây dựng nhà phố hiện nay được rất nhiều người quan tâm và đặt ra nhiều thắc mắc như xây dựng nhà phố cần quan tâm những vấn đề gì? giá xây dựng nhà phố là bao nhiêu? Nhà thầu, công ty xây dựng nhà phố đảm bảo uy tín và chất lượng nhất?
    Báo giá xây nhà 3 tầng 70m2 tại tphcm

    Báo giá xây nhà 3 tầng 70m2 tại tphcm

    Cùng tham khảo bảng báo giá xây nhà 3 tầng 70m2 tại tphcm với chi phí tiết kiểm nhất. nắm rõ cách tính xây dựng sẻ giúp gia chủ có thể có sự tính toán rõ ràng cho từng phần,..thiết kế thi công, phong cách kiến trúc, giá nhân công ở từng thời điểm, giá vật liệu… mà chi phí xây dựng nhà  tầng với diện tích 70m2 có sự chênh lệch cao hay thấp.
    Chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu trọn gói

    Chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu trọn gói

    Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu được rất nhiều gia chủ quan tâm và ý định xây dựng trong tương lai. Mẫu nhà không chỉ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và phù hợp với ngân sách, thu nhập của mỗi gia đình Việt Nam hiện nay.
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top