Vậy mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ trong xây dựng như thế nào? | xây dựng Nhà Phố

Vậy mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ trong xây dựng như thế nào? | xây dựng Nhà Phố

Vậy mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ trong xây dựng như thế nào? | xây dựng Nhà Phố

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.300.000đ/m2 đến 3.800.000đ/m2 . Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 5.400.000đ/m2 đến 6.700.000đ/m2
Mật độ xây dựng là gì

Nội dung bài viết

    Mật độ xây dựng là yêu cầu bắt buộc với quá trình thi công, xây dựng. Tuy nhiên, nhiều người ngoài ngành còn khá mơ hồ về thuật ngữ này. Vậy mật độ xây dựng là gì? Quy định về mật độ trong xây dựng như thế nào?

    Mật độ xây dựng hay mật độ công trình trong tiếng Anh là “setback”, được hiểu là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng, theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD.


    Hình mô phỏng về khoảng lùi xây dựng.

    Chỉ giới đường đỏ hiểu đơn giản là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất dành cho đường giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng với phần đất được xây dựng công trình. Xem xét ở phạm vi đô thị thì chỉ giới đường đỏ là bao gồm toàn bộ lòng đường, bó vỉa hè và vỉa hè.

    Chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên chính thửa đất (Luật Xây dựng 2014).

    Thông thường, chỉ giới đường đỏ (còn gọi là lộ giới) có khoảng cách rộng hơn so với chỉ giới xây dựng ở các công trình tùy theo yêu cầu quy hoạch. Tuy nhiên, một phần không gian như ô văng, ban công hay mái hắt được phép nhô ra khỏi phạm vi chỉ giới đường đỏ. Lúc này, chỉ giới xây dựng sẽ lớn hơn chỉ giới đường đỏ. Chỉ giới xây dựng cũng có thể trùng với chỉ giới đường đỏ nếu công trình được phép xây dựng sát với chỉ giới đường đỏ.

    Quy định về khoảng lùi trong xây dựng ở đô thị

    Tùy thuộc vào tổ chức quy hoạch không gian kiến trúc, chiều cao công trình xây dựng và chiều rộng của lộ giới mà quy định khoảng lùi xây dựng sẽ khác nhau nhưng vẫn phải thỏa mãn quy định dưới đây.

    Theo đó:

    • Với lộ giới tuyến đường từ 19m đến dưới 22m và công trình xây dựng có chiều cao không quá 22m thì không phải chừa khoảng lùi xây dựng.
    • Với công trình cao đến 26m thì phải chừa khoảng lùi 3m tính từ vỉa hè.
    • Với công trình cao từ 28m trở lên thì phải chừa khoảng lùi tối thiểu 6m.
    • Nếu lộ giới tuyến đường từ 22m trở lên và công trình xây dựng cao đến 25m thì không phải chừa khoảng lùi xây dựng.
    • Với công trình từ 28m trở lên thì khoảng lùi xây dựng phải chừa là 6m.

    Với tổ hợp công trình có phần đế và tháp cao phía trên thì quy định về khoảng lùi công trình sẽ được áp dụng riêng cho phần đế và đối với phần tháp cao phía trên theo tầng cao xây dựng tương ứng của mỗi phần tính từ mặt đất (hay cốt vỉa hè).

    Quy định về khoảng lùi xây dựng ở nông thôn

    Quy định về thi công xây dựng ở nông thôn sẽ có sự khác biệt so với đô thị và chủ yếu phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà đó. Cụ thể:

    • Với công trình nhà ở kết hợp hoạt động sản xuất nông nghiệp thì khoảng lùi xây dựng tối thiểu là 2m.
    • Với nhà ở thuộc khu vực trung tâm của xã thì khoảng lùi xây dựng tối thiểu là 1,5m.
    • Với nhà ở thuộc khu vực điểm dân cư thì khoảng lùi xây dựng tối thiểu là 2m.


    Quy định về khoảng lùi xây dựng đối với các công trình dịch vụ đô thị khác và các công trình có chức năng hỗn hợp

    Với các công trình dịch vụ đô thị khác và công trình có chức năng hỗn hợp xây dựng trên lô có diện tích từ 3.000m2 trở lên, mật độ xây dựng thuần tối đa cần được xem xét dựa vào vị trí trong đô thị và các giải pháp quy hoạch cụ thể đối với lô đất, đồng thời phải được phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền. Mặt khác, vẫn cần đảm bảo yêu cầu về khoảng cách tối thiểu giữa các dãy nhà, khoảng lùi công trình, đảm bảo diện tích chỗ đỗ xe theo quy định và mật độ xây dựng phù hợp với quy định.

    Với công trình dịch vụ đô thị khác và công trình có chức năng hỗn hợp được xây dựng trên lô đất có diện tích dưới 3.000m2 thì sau khi trừ đi phần đất đảm bảo khoảng lùi theo quy định, phần đất còn lại được phép xây dựng với mật độ 100% nhưng cần đảm bảo yêu cầu về khoảng cách tối thiểu giữa các dãy nhà cũng như đảm bảo diện tích chỗ đỗ xe theo quy định.

    Quy định về khoảng lùi xây dựng nhằm đảm bảo diện tích công cộng cho khu vực xung quanh và đảm bảo tính an toàn cho chính ngôi nhà. Vì thế, mỗi cá nhân cần thực hiện nghiêm túc các quy định về khoảng lùi xây dựng khi tiến hành xây dựng nhà ở hay các công trình khác.

    Bài viết liên quan
    Những yêu cầu cơ bản trong thiết kế kiến trúc

    Những yêu cầu cơ bản trong thiết kế kiến trúc

    Những yêu cầu cơ bản trong thiết kế kiến trúc Cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu về thẩm mỹ nhà ở của con người càng tăng lên. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì dịch vụ thiết kế kiến trúc cần có quy tắc và yêu cầu riêng. Vậy các yêu cầu trong thiết kế kiến trúc là gì? Tại sao nên thuê một đơn vị thiết kế cho ngôi nhà của bạn
    Giá xây nhà 1 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền

    Giá xây nhà 1 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền

    Giá xây nhà 1 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền còn  phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, địa điểm xây dựng, đội ngũ thi công, thời gian thi công, thiết kế công trình,... các yếu tố này khác nhau dẫn đến chi phí cũng sẽ khác nhau.
    Chi phí xây nhà 3 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền

    Chi phí xây nhà 3 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền

    Chi phí xây nhà 3 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền | ĐƠN GIÁ THI CÔNG XÂY NHÀ TRỌN GÓI  Gía chỉ từ 4.500.000đ - Miễn Phí giấy phép xây dựng - phối cảnh 3D mặt tiền - hồ sơ thi công - thủ tục hoàn công
    Xây nhà trọn gói tại quận 5

    Xây nhà trọn gói tại quận 5

    xây nhà trọn gói tại quận 5 với quy mô 1 trệt 1 lầu mái btct, móng băng diện dích 45m2. với công năng sử dụng lầu trệt  được cty HÒA DƯNG  bố trí công năng sử dụng 1 phòng khách 1 phòng bếp và 1 phòng ngủ, 2wc, ô thang.Lầu 1 gồm 2 phòng 1 và 1wc.
    BÁO GIÁ SỬA CHỬA NHÀ

    BÁO GIÁ SỬA CHỬA NHÀ

    Ngày nay dịch vụ sửa chữa nhà tại TP Hồ Chí Minh đang rất phát triển. Nhiều công ty hoạt động với quy mô lớn nhỏ, rất đa dạng và phổ biến. Điều này tất yếu sẽ khiến bảng báo giá sửa chữa nhà có sự chênh lệch về đơn giá sửa chữa nhà giữa hai công ty với nhau khá nhiều.Sự khác nhau về kinh nghiệm sẽ khiến cách xử lý các giải pháp sửa chữa cũng như tốc độ làm việc của các nhà thầu sửa chữa nhà nhanh chậm khác nhau.
    BÁO GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI

    BÁO GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI

    Chuẩn bị xây nhà chắc hẳn các Quý vị phải lo lắng nhiều lắm, bởi khi xây nhà Quý vị phải chuẩn bị rất nhiều vấn đề, nào là kinh phí xây nhà, xây như thế nào, lựa chọn báo giá xây nhà phần thô hay Báo giá xây nhà trọn gói, thiết kế kiến trúc căn nhà ra làm sao? hình dáng sau khi hoàn thiện của căn nhà ra làm sao, giấy phép, thủ tục pháp lý phải chuẩn bị như thế nào… Và cuối cùng là chọn nhà thầu xây nhà uy tín.
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top