Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố | xây dựng nhà phố

Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố | xây dựng nhà phố

Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố | xây dựng nhà phố

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.200.000đ/m2. Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 4.700.000đ/m2
Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố

Nội dung bài viết

    Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố

    Ép cọc bê tông cốt thép là hình thức thi công được nhiều gia đình, chủ thầu xây dựng lựa chọn trong thi công móng nhà phố bởi những tiện ích và hiệu quả trong xây dựng mà phương pháp này mang lại. Việc nắm bắt biện pháp thi công ép cọc bê tông cốt thép sẽ giúp chủ nhà, nhà thầu có phương án tốt nhất cho công trình trong suốt thời gian thi công nhà phố.

    Chuẩn bị bản vẽ thi công ép cọc bê tông

    Để biện pháp thi công tiến hành một cách hiệu quả thì buộc chủ đầu tư, chủ thầu phải có được bản vẽ chi tiết phương pháp và có các thông số kỹ thuật cụ thể với công trình đó. Nhà ở và các dự án như trường học, khách sạn, cơ quan đều có từng loại cọc bê tông với những kích thước khác nhau, và vì thế, bản vẽ thi công ép cọc cũng khác nhau.

    Một số bản vẽ biện pháp thi công ép cọc bê tông cơ bản mà bạn cần biết:

    Sơ đồ chạy dài thường thích hợp với các công trình khi đóng những cọc dưới những móng băng liên tục, có chiều dài lớn như trường học, khách sạn,…và gần một hay vài hàng cọc chạy dài song song.

    Sơ đồ ép cọc bê tông này, thứ tự cọc đi từ giữa ra xung quanh. Nếu đóng ngược lại đi từ ngoài vào trong thì đất ở giữa sẽ bị nén chặt dẫn đến việc đóng các cọc ở giữa sẽ gặp khó khăn. Và sơ đồ khóm cọc áp dụng khi đóng những cọc dưới móng cột độc lập hay trong các móng trụ cầu.

    Đối với sơ đồ ruộng cọc, thứ tự đóng lấy hàng giữa đóng theo hàng ra hai bên, và nếu ruộng cọc lớn, nên phân ra các khu vực để đóng. Thi công ép cọc theo sơ đồ ruộng cọc áp dụng khi đóng những cọc dưới móng bè hay cọc để gia cố nền.

    Chuẩn bị mặt bằng thi công ép cọc bê tông

    Để việc tiến hành thi công ép cọc bê tông trở nên dễ dàng trước tiên mỗi công trình cần chuẩn bị mặt bằng tốt. Mặt bằng phải đảm bảo không bị vướng móng, khô ráo và không có sự rò rỉ của nước.

    Đối với những công trình có mặt bằng khó xử như nhà trên phố hay nhà ở nơi tập trung dân cư đông đúc; thì chủ nhà nên thuê đơn vị phá dỡ để thi công phá công trình và tiến hành múc móng theo đúng thiết kế yêu cầu. Lưu ý nếu công trình có nước thì buộc phải hút nước và đổ cát cho khô ráo; để việc ép cọc có thể thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

    Tổ chức đội ngũ công nhân tiến hành ép cọc bê tông

    Dễ dàng nhận thấy việc ép cọc bê tông còn liên quan trực tiếp đến nguồn lao động bởi mỗi lần vận chuyển thiết bị đều cần có đội ngũ nhân sự đầy đủ. Các nhà thầu phải luôn đảm bảo số lượng công nhân đủ để trực chiến tại công trường.

    Bên cạnh đó, đội ngũ công nhân phải đảm bảo các trang thiết bị cần thiết như mũ bảo vệ;áo lưới có phát quang, chân đi giày tránh tình trạng trong khi thi công bị ảnh hưởng đến an toàn lao động. Đặc biệt các công nhân luôn có trách nhiệm và tinh thần nỗ lực khi làm việc để kết quả đạt cao nhất; và thời gian thi công trở nên nhanh chóng.

    Thiết bị máy móc ép cọc bê tông

    Đối với thiết bị máy móc cần đảm bảo số lượng đầy đủ trong khi thi công; vì nếu bị thiếu sẽ mất thời gian phải đi mua làm ngắt quãng thi công. Thêm vào đó, máy móc phải có đầy đủ giấy tờ; trong khi thi công để đảm bảo tính an toàn.

    Chuẩn bị vật tư đến nơi thi công ép cọc bê tông

    Các vật tư khi đưa đến nơi thi công phải đảm bảo chất lượng như trong hợp đồng; cần có sự kiểm tra xem cọc có bị vỡ hay sai kích thước hay không. Hơn nữa để tiện cho việc máy móc dễ lấy vật liệu thì cọc bê tông; và các vật tư nên tập kết gần chỗ thi công.

    Tiến hành thi công ép cọc bê tông theo đúng kế hoạch

    Đầu tiên để việc thi công được diễn ra đúng như thiết kế ban đầu; thì bên chủ đầu tư cần bắn tim cốt cho bên ép cọc để từ đó bên ép cọc; dựa các vị trí đó mà ép đúng theo bên giao thầu. Vì nếu không có sự chuẩn bị trước các vị trí cọc sẽ lệch nhau; không đạt được kết quả như đã đề ra.

    Tiếp đó, trong quá trình ép cọc thì công nhân phải điều chỉnh cọc; ngay ngắn theo phương thẳng đứng để làm sao cọc không bị xiên và nghiêng vẹo. Đối với những công trình phải thi công ép nhiều hơn 2 đốt cọc; sau khi trồng cây cọc thứ 2 lên; thì cần phải tiến hành hàn cọc 4 mặt để đảm bảo cọc được định vị đúng lực ép; được dồn đều lên cả 2 mặt cọc.

    Trong quá trình ép, các kỹ sư hoặc nhà thầu luôn kiểm tra đồng hồ; để đảm bảo lực ép đạt đúng trong thiết kế thì dừng tránh tình trạng thừa cọc và thiếu cọc. Đối với công trình dân dụng có thể tiến hành việc ép thử cọc; để đảm bảo cọc đạt tải tấn như trong bản thiết kế ;và qua đó có thể tổ hợp cọc ép đại trà. Ngược lại các công trình dự án thì thường thử tĩnh 2 tim đến 3 tim cọc; để tính toán được khối lượng cọc để lên dự toán cho công trình; và thời gian thử thường kéo dài 5-7 ngày

    Bài viết liên quan
    NHÀ THẦU SỬA NHÀ QUẬN 12

    NHÀ THẦU SỬA NHÀ QUẬN 12

    Ngày nay để tìm được nhà thầu sửa nhà quận 12 nói riêng và tp Hồ Chí Minh nói chung của các công ty kinh doanh dịch vụ này đã giúp cho khách hàng có những căn nhà như mong ước không phải mất nhiều thời gian
    NHÀ THẦU SỬA NHÀ QUẬN TÂN PHÚ

    NHÀ THẦU SỬA NHÀ QUẬN TÂN PHÚ

    Ngày nay để tìm được nhà thầu sửa nhà quận tân phú nói riêng và tp Hồ Chí Minh nói chung của các công ty kinh doanh dịch vụ này đã giúp cho khách hàng có những căn nhà như mong ước không phải mất nhiều thời gian,
    Sửa nhà nâng tầng tại quận 7

    Sửa nhà nâng tầng tại quận 7

    Sửa nhà nâng tầng tại quận 7. Bởi vì vậy căn nhà trước đây của quý vị không đáp ứng được đủ không gian sinh hoạt cho mọi thành viên trong gia đình. Nên phương án sửa nhà nầng tầng tại quận 7 sẻ là phương án giải quyết mọi vấn đề cho quý vị.
     Sửa nhà nâng tầng tại quận tân phú

    Sửa nhà nâng tầng tại quận tân phú

    Sửa nhà nâng tầng tại quận tân phú Do nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng,ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề như diện tích đất cho phép,các thành viên gia đình tăng lên,kinh phí không cho phép.Nên phương án sửa nhà nầng tầng sẻ là phương án giải quyết mọi vấn đề cho quý vị.
    SỬA CHỬA NHÀ  HCM

    SỬA CHỬA NHÀ HCM

    Chúng tôi sẵn sàng đến tận nơi, khảo sát và báo giá nhanh nhất cho bạn 24/7 hoàn toàn miễn phí. Miễn là bạn hài lòng với dịch vụ tại HÒA HƯNG. Chi phí sữa chữa văn phòng, nhà cấp 4 hay các loại hình nhà ở, khu công nghiệp khác đều sử dụng chung bảng báo giá sửa chữa nhà được công khai. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng phục vụ và giá cả từ các dịch vụ của HÒA HƯNG.
    Xây nhà trọn gói tại tphcm

    Xây nhà trọn gói tại tphcm

    Công ty xây dựng Nhà Phố chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn xây nhà thi công xây nhà trọn gói tại tphcm, thi công nội thất ngoại thất các công trình, sửa chữa nhà nâng cấp nhà, cải tạo sửa nhà nâng tầng, sửa nhà xưởng nhanh chóng, uy tín và chất lượng
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top