Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà - XD NHÀ PHỐ

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà - XD NHÀ PHỐ

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà - XD NHÀ PHỐ

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.200.000đ/m2. Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 4.700.000đ/m2
Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

Nội dung bài viết

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Mục đích của giấy phép xây dựng

    Giấy phép xây dựng tạo điều kiện cho những tổ chức và các hộ gia đình hoặc cá nhân thực hiện các dự án xây dựng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Giấy phép này cũng được sử dụng làm căn cứ cho quá trình giám sát thi công, xử lý các vi phạm trong quá trình thi công, lập hồ sơ hoàn công và đăng kí sở hữu hoặc sử dụng công trình.

     Hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng

    Bộ hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng gồm có:

    - Đơn đề nghị xin cấp phép xây dựng 

    - Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất (hoặc tệp tin chứa bản chụp chính)

    - Bản sao bản vẽ kỹ thuật được phê duyệt theo quy định của Luật Xây dựng, bao gồm: bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất 1/50 - 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình; bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mắt cắt đứng của công trình tỷ lệ 1/50 - 1/200; bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 - 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 - 1/200).

    - Bản sao hoặc tệp tin chụp bản chính văn bản chấp thuận biện pháp thi công móng của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và các công trình lân cận (đối với công trình xây chen có tầng hầm).

    - Bản cam kết đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề của chủ đầu tư (áp dụng với công trình xây dựng có công trình liền kề).

    Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng

    - Bước 1: Nộp hồ sơ tại phòng quản lý đô thị thuộc UBND nơi chuẩn bị xây dựng nhà ở và muốn xin giấy phép xây dựng.

    - Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, nếu hồ sơ chưa đầy đủ sẽ đề nghị bổ sung, nếu đã đầy đủ sẽ viết giấy biên nhận cho người sử dụng đất.

    - Bước 3: Người sử dụng đất tới nơi tiếp nhận hồ sơ theo thời gian ghi trong giấy biên nhận để nhận kết quả theo quy định. 

    Thời gian giải quyết hồ sơ là từ 21-30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong khoảng thời gian này, người sử dụng đất được cấp 1 giấy phép sơ bộ để hoàn thiện hồ sơ thiết kế thi công nhà.

    Lệ phí cấp giấy phép xây dựng sẽ khác nhau tùy theo từng khu vực, quy mô xây dựng.

    Bài viết liên quan
    LÀM THẾ NÀO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XI MĂNG

    LÀM THẾ NÀO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XI MĂNG

    LÀM THẾ NÀO KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XI MĂNG Xi măng là một trong những vật liệu quan trọng nhất được sử dụng trong xây dựng. Sức mạnh của một cấu trúc phụ thuộc vào một số yếu tố, chất lượng xi măng là một trong số đó
    Công ty xây dựng nhà uy tín

    Công ty xây dựng nhà uy tín

    Chọn công ty xây dựng nhà uy tín tại tphcm đó là vấn đề về pháp lý như Giấy phép kinh doanh,Mã số thuế,Thời gian hoạt động của công ty,Địa chỉ văn phòng công ty,Thông tin liên hệ: bao gồm địa chỉ liên hệ, số điện thoại, gmail và kiểm traNhững thông tin này sẽ giúp quý vị biết công ty này “tồn tại” thật sự hay chỉ là “công ty ma”.
    QUY TRÌNH KỸ THUẬT THI CÔNG MÓNG BĂNG NHÀ PHỐ

    QUY TRÌNH KỸ THUẬT THI CÔNG MÓNG BĂNG NHÀ PHỐ

    QUY TRÌNH KỸ THUẬT THI CÔNG MÓNG BĂNG NHÀ PHỐ.  Móng băng là một loại móng thường hay được sử dụng phổ biến trong thi công, xây dựng nhà ở. Móng băng là loại móng mà có kích thước chiều dài rất lớn so với chiều rộng và thường được dùng dưới nhà, dưới tường hay dưới dãy cột. Khi dùng móng băng ở dưới dãy cột thì gọi là móng băng giao thoa
    Giá xây nhà phần thô

    Giá xây nhà phần thô

    Xây dựng hòa hưng cung cấp bảng báo giá chi tiết từng hạng mục công việc rỗ ràng. Dịch vụ xây nhà phần thô theo yêu cầu - uy tín - chất lượng - giá cả cạnh tranh. Miễn phí thiết kế kiến trúc - giấy phép xây dựng - bảo hành 10 năm.
    Kinh nghiệm sửa chữa nhà

    Kinh nghiệm sửa chữa nhà

    Sửa chữa nhà là một điều không hề dễ dàng đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm sửa chữa nhà do phải tính toán, dự trù chi phí phí sửa chữa, lựa chọn nhà thầu uy tín, lựa chọn vật liệu sửa chữa…Nếu chỉ nghe theo quảng cáo mà chọn những đơn vị nhận sửa chữa nhà giá rẻ không chất lượng, uy tín thì có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng tồi tệ hơn trước và còn phát sinh thêm nhiều chi phí trong lúc thi công.
    Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố

    Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà phố

    Việc nắm bắt biện pháp thi công ép cọc bê tông cốt thép sẽ giúp chủ nhà, nhà thầu có phương án tốt nhất cho công trình trong suốt thời gian thi công nhà phố.
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top