TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH

TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH

TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.200.000đ/m2. Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 4.700.000đ/m2
TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH

Nội dung bài viết

     

    Nhà vệ sinh luôn là không gian sử dụng không thể thiếu được trong bất cứ công trình kiến trúc nào, đặc biệt là trong thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng. Khu vệ sinh đóng vai trò không thể thiếu trong bất cứ công trình kiến trúc nào, không chỉ có ở các thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự, nhà phố mà còn ở các công trình công cộng. Vị trí thiết kế của khu vệ sinh phụ thuộc vào việc bố trí công năng của công trình. Trong thiết kế nhà ở dân dụng, cần chú ý vị trí các phòng vệ sinh theo một số yêu cầu như sau:

    Nên đặt nhà vệ sinh vào vị trí bị che khuất

    Không nên đặt nhà vệ sinh gần bàn thờ

    Nên đặt nhà vệ sinh vào các hướng xấu, nhìn về hướng tốt (theo nguyên tắc phong thủy: Tọa hung hướng cát).

    Nếu là nhà biệt thự 2 tầng trở lên, hoặc những công trình nhà ở cao tầng thì vị trí thống nhất từ tầng trên xuống tầng dưới để thuận tiện cho hệ thống đường ống kĩ thuật.

    Hiện nay, các khu vệ sinh với các thiết bị hiện đại ( xí bệt, vòi tắm hoa sen, bồn tắm, tiểu treo, lavabo,...) và được xử lý kĩ thuật rất tốt nhằm phục vụ con người một cách tiện nghi nhất

    Hướng dẫn thiết kế nhà vệ sinh- Những yêu cầu thiết kế cơ bản

    Nhà vệ sinh là một trong những không gian sử dụng đặc thù của mỗi ngôi nhà. Hướng dẫn thiết kế nhà vệ sinh, bạn cần phải chuẩn bị để đáp ứng được những yêu cầu cụ thể. Khu vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt vì tiếp xúc với nước và các chất lỏng có khả năng xâm thực tác hại đến vật liệu và kết cấu sàn nên ở khu vực này cần phải được thiết kế theo các yêu cầu sau:

    Vật liệu sử dụng làm mặt sàn phải không trơn trượt

    Cấu tạo sàn vệ sinh không được thấm nước. Yêu cầu cấu tạo chống thấm chủ yếu à ở mặt sàn, chân tường và tường

    Thiết bị vệ sinh phải được bố trí hợp lý, thuận tiện cho việc sử dụng và phù hợp với thói quen sử dụng của con người. Ví dụ như trong thực tế làm việc, khi bố trí thiết bị phòng vệ sinh, chúng tôi cũng được một số chủ đầu tư yêu cầu sắp đặt thiết bị vệ sinh như toilet ở ngoài, bồn rửa tay ở trong để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược so với quy trình sử dụng và thói quen khoa học của con người. Chẳng ai đi vệ sinh song rồi mới quay vào trong để rửa tay. Do đó, kiến trúc sư trong quá trình thiết kế cũng có giải thích và tư vấn để khách hàng có thể hiểu được những nguyên tắc đơn giản này...

    Khu vệ sinh phải được hút mùi và thông thoáng tốt ( cố gắng có một mặt tiếp xúc với thiên nhiên). Yêu cầu này đòi hỏi khi hướng dẫn thiết kế nhà vệ sinh, bạn cần phải chú ý đến yếu tố thông thoáng. Thường thì cửa sổ nhà vệ sinh được sử dụng trong trường hợp này, cửa sổ nhà vệ sinh hiện nay thường được làm bằng cửa kính tránh làm cửa bằng gỗ cho nhà vệ sinh vì chất liệu gỗ có thể rất dễ ẩm mốc do không khí ẩm ướt trong phòng vệ sinh, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Cửa sổ nhà vệ sinh có tác dụng trong việc giúp không khí lưu thông, khí thoáng mát có thể ùa vào bên trong, mang đi những bụi bẩn và không khí ô nhiễm trong phòng. Đặc biệt, trong khi thiết kế, cũng cần sắp xếp, thiết kế quạt thông gió để tiêu trừ khí độc, đảm bảo không khí trong phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo.

    Cần làm đẹp cho nội thất của khu vệ sinh. Đây là yêu cầu cần thiết trong khi thiết kế nhà vệ sinh. Đặc biệt là đối với cuộc sống hiện đại. Nhà vệ sinh không chỉ cần phải thuận tiện, phù hợp với thói quen và nhu cầu sử dụng mà còn phải đẹp, thẩm mỹ và đem lại cảm giác thư giãn thực sự cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng. Vì thế, mà nhu cầu thiết kế nội thất nhà vệ sinh cũng ngày càng cao để đáp ứng được yêu cầu này cho chủ đầu tư.

    Bài viết liên quan
    Xây dựng nhà phần thô quận 10

    Xây dựng nhà phần thô quận 10

    Sử dụng vật tư minh bạch theo hợp đồng, vật tư hoàn thiện phải có sự kiểm tra đầu vào và đồng ý của chủ nhà trước khi thi công. Cam kết không phát sinh, tất cả những phát sinh phải tính trước khi ký hợp đồng.Chịu trách nhiệm và làm việc với thanh tra xây dựng, cơ quan đô thị. Có chính sách bảo hành rỏ ràng. Ví dụ 10 năm cho phần kết cấu, 5 năm cho phần hoàn thiện.
    Xây dựng nhà phần thô quận 9

    Xây dựng nhà phần thô quận 9

    Hiểu được tầm quan trọng của phần thô với các công đoạn chúng tôi đưa ra sau đây các chủ đầu tư cần có sự giám sát kĩ lưỡng. Vì phần thô càng tốt càng chuẩn bao nhiêu thì các công đoạn sau càng diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm bấy nhiêu. Ngược lại nếu bạn không chú tâm, xây dựng đại khái qua loa là hậu quả sẽ rất khôn lường.
    Xây dựng nhà phần thô quận 8

    Xây dựng nhà phần thô quận 8

    Trong mỗi công trình xây dựng dù là nhỏ hay lớn, nhà cấp 4 hay nhà nhiều tầng thì xây nhà phần thô giữ vai trò quan trọng nhất. Từ việc chọn nguyên liệu đến việc thiết kế thi công không chỉ bền đẹp mà còn phải đảm bảo đúng kĩ thuật và an toàn. Chính vì vậy phần thô chính là phần tiền đề quan trọng nhất cho tất cả các hạng mục về sau
    Xây dựng nhà phần thô quận 7

    Xây dựng nhà phần thô quận 7

    Đối với xây dựng phần thô về cơ bản bao gồm có các công việc chính như sau: làm ván khuôn, gia công thép cùng với lắp dựng, đổ bê tông và xây khối gạch
    Xây dựng nhà phần thô quận 6

    Xây dựng nhà phần thô quận 6

    Nhà thầu xây nhà theo yêu cầu - uy tín - chất lượng - giá cả cạnh tranh. Miễn phí thiết kế kiến trúc – giấy phép xây dựng – hồ sơ thi công
    Xây dựng nhà phần thô quận 5

    Xây dựng nhà phần thô quận 5

    Nhà thầu xây nhà phân thô - bảng báo giá chi tiết từng hạng mục công việc rỗ ràng. Nhà thầu xây nhà theo yêu cầu - uy tín - chất lượng - giá cả cạnh tranh. Miễn phí thiết kế kiến trúc – giấy phép xây dựng – hồ sơ thi công
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top