Xây dựng nhà phần thô bao gồm những gì ? - XÂY DỰNG NHÀ PHỐ

Xây dựng nhà phần thô bao gồm những gì ? - XÂY DỰNG NHÀ PHỐ

Xây dựng nhà phần thô bao gồm những gì ? - XÂY DỰNG NHÀ PHỐ

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.200.000đ/m2. Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 4.700.000đ/m2
Xây dựng nhà phần thô bao gồm những gì

Nội dung bài viết

    Thi công xây dựng nhà phần thô bao gồm những gì?.Đối với xây dựng phần thô về cơ bản bao gồm có các công việc chính như sau: làm ván khuôn, gia công thép cùng với lắp dựng, đổ bê tông và xây khối gạch. Khi xây dựng phần thô là công việc đòi hỏi sức lao động bỏ ra nhiều vất vả, nặng nhọc. Và khi xây dựng phần thô cũng cần đòi hỏi độ kĩ thuật cao, tỉ mĩ, cẩn thận. Đặc biệt là đối với kết cấu xây dựng đòi hỏi phải có đầu óc tính toán một cách chu đáo, cẩn thận, kĩ thuật và khoa học. Và khi tiến hành thi công phần thô gồm các công đoạn cụ thể như sau:

    • Khi kết thúc phần nền móng cho ngôi nhà thì nhà thầu sẽ bắt đầu thời điểm tiến hành việc xây dựng phần khung nhà. Vậy khung nhà là gì? Để có cái nhìn cụ thể, rõ ràng chúng tôi giải thích toàn bộ các thuật ngữ để quý khách không còn cảm thấy bỡ ngỡ, khó hiểu thì ở đây khung nhà được hiểu là toàn bộ hệ khung kết cấu bằng bê tông cốt thép cùng với hệ thống tường bao, các bức tường ngăn chia các phòng chức năng của ngôi nhà.
    • Đối với một khung nhà thì về cơ bản được chia thành phần chính rõ ràng như sau:
    • Đầu tiên là phần cột nhà để chống đỡ và truyền lực xuống đất, dầm nhà hay đà nếu không am hiểu về xây dựng chắc bạn cũng cảm thấy khó hiểu, dầm nhà hay có tên gọi khác là đà được hiểu là bộ phận của khung nhà có chức năng dùng để kết nối và truyền lực xuống các cầu cột của ngôi nhà.
    • Tiếp đến là bản sàn và cũng có tên gọi gác là tấm có chức năng là nơi nâng đỡ các vật thể ở trong ngôi nhà. Bộ phận thứ 4 của khung nhà chính là tường nhà được hiểu là tường bao và tường ngăn chia các phòng chức năng và được xây bằng gạch. Bộ phận cuối cùng của phần khung là cầu thang được xây bậc đây chính là bộ phận kết nối giữa các tầng với nhau.

    Các bước xây nhà phần thô của một căn nhà hiện nay.

    Khi tiến hành thi công xây khung nhà cũng tương tự khi làm móng cần đảm bảo các công việc chính như: Đan thép, ghép cốp pha, thực hiện đổ và đầm bê tông, chờ đến khi bê tông ngưng kết thì thực hiện đến bước rút cốp pha và xây tường. Công việc này mặc dù không đơn giản nhưng cũng không hề phức tạp nếu bạn tuân thủ đúng quy trình và lưu ý một số điểm chính như sau:

    • Với việc đan thép thì cũng cần phải được thực hiện theo đúng chỉ định của bản vẽ kết cấu, đúng chủng loại và cần phải đúng cả về độ dài của các cấu kiện thép. Còn đối với việc ghép cốp pha cũng cần phải đảm bảo độ chính xác theo đúng quy chuẩn cho một công trình xây dựng, khi thực hiện kết nối cốp pha cần phải thật chặt chẽ và gọn gàng đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.
    • Khi tiến hành đổ bê tông thì bạn có thể thực hiện thủ công truyền thống bằng máy trộn bê tông đối với những công trình vừa và nhỏ, còn đối với công trình lớn hơn cần đến sự chuyên nghiệp, nhanh chóng thì nên thực hiện bằng các xe trộn bê tông chuyên dụng, bơm bê tông bằng vòi bơm để giảm thiểu tối đa sức lao động của con người. Tuy nhiên trong quá trình trộn bê tông bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề tỷ lệ giữa các nguyên liệu để có được một hỗn hợp bê tông đạt chuẩn. Khi tiến hành việc đầm bê tông cần nhịp nhàng đều tay.
    • Đến công đoạn rút cốp pha thì bạn cần lưu ý sao cho thời gian ngưng kết của bê tông phải đảm bảo đầy đủ ngày theo quy định. Bạn không nên nóng vội, quá gấp gáp mà thực hiện rút cốp pha sớm. Sự bất cẩn vội vàng sẽ vô tình gây ra những tai nạn sập bê tông không đáng có. Và khi tiến hành xây tường cũng vậy chúng ta cần lưu ý thi công làm sao để tường đảm bảo độ thẳng, mạch đều. Trong quá trình thực hiện thì cần phải thường xuyên kiểm tra độ thẳng của tường bằng quả dọi. Vữa xây cần trộn đúng theo tỉ lệ quy ước nhằm đảm bảo độ kết dính khi những viên gạch được xếp chồng lên nhau.
    • Qua từng giai đoạn chúng tôi nêu trên chúng ta đã phần nào hiểu được tầm quan trọng trong quá trình xây phần thô. Không có một công đoạn nào là không đòi hỏi độ chuẩn xác, cẩn thận và kĩ lưỡng. Vì mỗi sai xót, bất cẩn chỉ trong một công đoạn là hậu quả phải nhận sẽ rất khó lường trước. Thậm chí trong thực tế chúng ta thấy có những ngôi nhà khi mới hoàn thiện với một vẻ ngoài hào nhoáng, bỏng bẩy nhưng bên trong sự bất cẩn sẽ tiềm ẩn những rủi ro sẽ gặp phải trong tương lai.

    Theo đó, trong quá trình lựa chọn nhà thầu bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng, khi tiến hành thi công phải thường xuyên giám sát. Phần thô quan trọng nên cứ có được một ngôi nhà vững chãi sẽ là một ngôi nhà đẹp. Cha ông ta xưa nay đã đúc kết thành câu nói rằng “ Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” vì thế chúng ta mong muốn có được một ngôi nhà như ý thì trước tiên cần đảm bảo yếu tố cốt lõi bên trong rồi mới đến vẻ hào nhoáng bên ngoài.

    Hướng dẫn cách tính chi phí xây nhà phần thô .

    Áp dụng cách tính chi phí xây nhà phần thô phổ biến hiện nay.

    Với cách tính này của chúng tôi thì các chủ đầu tư có thể áp dụng ở hầu hết các công trình. Từ nhà cấp 4 đến nhà cao tầng. Xây nhà phần thô có  cách tính chi phí qua cách tính diện tích. Một trong những tiêu chí không thể thiếu giữ một vai trò quan trọng để có thể tính giá thành là tổng diện tích cần thi công của ngôi nhà. Bạn muốn xây bao nhiêu tầng thì chỉ cần làm thao tác đơn giản là bao nhiêu tầng là nhân với bấy nhiêu. Tuy nhiên bạn muốn xây thêm những bộ phận ngoài danh mục như sân thượng, tầng tum thì cần phải thêm một khoản chi phí. Để quý khách có thể tự tính toán chi phí xây dựng nhà phần thô cho công trình của gia đình mình thì có thể tham khảo cách tính phổ biến nhất hiện nay như sau:

    • Tầng trệt và tầng lầu nhân với đơn giá 100% ( Trong đó bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu). Với phần mái thì có sự thay đổi về đơn giá. Nếu là mái tôn thì chỉ nhân với đơn giá 30%, còn là hệ mái bằng thì nhân với đơn giá 50%, cao nhất là hệ mái ngói là 70%.  Phần sân nhà đơn giá là 50%.
    • Sau đó từ cách tính diện tích như trên bạn sẽ thực hiện tính toán chi phí xây nhà phần thô  dựa trên m2. Phương pháp này hiện nay đang được áp dụng phổ biến vì nó được thực hiện khá đơn giản và dễ dàng thực hiện trong thời gian rất ngắn. Khi thực hiện tính toán chi phí bạn phải thực hiện tính cả phần diện tích của các phòng ốc trong căn nhà, các tầng, phần mái hiên, sân thượng...
    • Cách tính chi phí xây dựng nhà phần thô được tính cụ thể với đơn giá là khoảng 3.200.000 đến 3.500.000 VNĐ/m2.
    • Trên đây là cách tính chi phí xây dựng nhà phần thô mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo vì mức giá này có thể lên xuống tùy từng thời điểm nhưng từ cách tính trên quý khách đã có thể dễ dàng tự tính chi phí xây dựng cho ngôi nhà của mình để có sự chuyển bị tốt nhất.

    Kinh nghiệm chọn nhà thầu xây nhà phần thô chất lượng chi phí thấp

    Nhà thầu xây nhà là nhân tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của căn nhà. Đa số mọi người không hiểu sâu về xây dựng nên cần lựa chọn 1 nhà thầu uy tín, đảm bảo chất lượng.Ngày nay nhà thầu xây dựng rất nhiều, có những công ty được thiết lập bài bản, có những nhà thầu tay ngang xuất thân từ thợ hồ đi lên.Vậy cần có những tiêu chí nào để đánh giá và lựa chọn nhà thầu thích hợp để bạn an tâm. Sau đây cty chúng tôi đưa ra những kinh nghiệm chọn nhà thầu xây nhà quý vị tham khảo nhé.

    1. Giá trị pháp lý

    Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá nhà thầu nhưng tiêu chí đầu tiên bạn phải xem xét là pháp lý công ty. Công ty phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, người đại diện pháp lý, địa chỉ liên hệ, văn phòng công ty rỏ ràng. Nếu bạn làm việc với công ty chịu sự quản lý của nhà nước thì suốt quá trình thi công và sử dụng công trình bạn sẽ được bảo hộ về mặt pháp lý.Hãy đề nghị công ty cung cấp cho bạn đầy đủ hồ sơ pháp lý của công ty.

    2.Kinh nghiệm thi công

    Để hoàn thành 1 công trình hoàn hảo, đòi hỏi đơn vị thi công phải có rất nhiều năm kinh nghiệm thi công, nhiều năm lăn lộn với công trường. Công ty phải có đội ngủ chỉ huy công trình giỏi, đội thợ thi công tay nghề cao. Vậy công ty đó phải chứng minh được cho bạn về năng lực thi công.Hảy đề nghị công ty dẫn bạn đi xem những công trình họ đã xây dựng.

    3.Lựa chọn dịch vụ cung cấp

    Nếu bạn xây nhà mới thì có 3 hình thức để bạn lựa chọn như sau:

    • Nhân công xây dựng
    • .Đơn giá tương đương 1.450.000đ đến 1.650.000đ .Bạn tự mua toàn bộ vật tư từ cát đá xi măng sắt thép đến vật tư hoàn thiện như gạch ốp lát, sơn nước, cửa, cầu thang, công ty lo phần nhân công.
    • Thi công phần thô và nhân công hoàn thiện.

    Công ty lo vật tư cát, đá, xi măng, sắt thép, nhân công phần thô và nhân công hoàn thiện. Bạn lo vật tư hoàn thiện như gạch ốp lát, sơn nước, cửa, cầu thang.Đơn giá xây nhà phần thô dao động 3.200.000 – 3.500.000đ /m2 tùy vị trí ,quy mô xây dựng.

    • Thi công trọn gói

    Công ty lo vật tư và nhân công trọn gói cả căn nhà hay còn gọi là chìa khóa trao tay. Đơn báo giá xây nhà trọn gói dưới dao động 4.700.000 – 6.000.000đ/m2 tuy chủ đầu tư chọn gói xây dựng theo nhu cầu vật tư hoàn thiện. Vật tư thô trong gói xây dựng nhà trọn gói công ty chúng tôi luôn sử dụng vật tư tốt nhất trên thị trường.

    4.Giá cả

    Bạn không nên chỉ quan tâm vấn đề giá cả mà chọn nhà thầu có giá thấp nhất. Mức độ uy tín của nhà thầu không thể hiện ở giá cao hay thấp mà là có hợp lý hay không. Nếu giá quá cao thì không hợp lý, nếu giá quá thấp thì không đảm bảo chất lượng.

    Đôi khi bạn sẽ gặp nhà thầu có giá rất rẻ nhưng thực ra trong hợp đồng có nhiều hạng mục họ chưa tính, họ ra giá rẻ để bạn ký hợp đồng với họ. Còn sau này họ sẽ tính phát sinh những hạng mục đó.Hoặc họ báo giá rẻ, gần như là không có lời nhưng khi thi công họ sẽ sử dụng vật tư kém chất lượng để sinh lời. Như vậy ngôi nhà của bạn sẽ không đảm bảo chất lượng.Nếu so sánh giữa các nhà thầu, bạn cần xem xét vật tư mà các nhà thầu sử dụng khác nhau như thế nào. Kiểm tra kỹ hợp đồng xem đã tính hết các hạng mục hay chưa.

    5.Yêu cầu nhà thầu đưa ra những cam kết

    • Không bán thầu: Nhà thầu phải cam kết trực tiếp thi công, không sang nhượng hay bán thầu cho 1 đơn vị khác. Nếu như vậy sau này sẽ xảy ra nhiều vấn đề giữa chủ nhà và nhà thầu rất phức tạp, khó giải quyết.
    • Sử dụng vật tư minh bạch theo hợp đồng, vật tư hoàn thiện phải có sự kiểm tra đầu vào và đồng ý của chủ nhà trước khi thi công.
    • Cam kết không phát sinh, tất cả những phát sinh phải tính trước khi ký hợp đồng.Chịu trách nhiệm và làm việc với thanh tra xây dựng, cơ quan đô thị.
    • Có chính sách bảo hành rỏ ràng. Ví dụ 10 năm cho phần kết cấu, 5 năm cho phần hoàn thiện.
    Bài viết liên quan
    Giá xây  nhà trọn gói tại bình dương

    Giá xây nhà trọn gói tại bình dương

    đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có chuyên môn vì thế sẽ đưa ra những tư vấn cũng như thiết kế đúng như ý muốn của gia chủ, tránh những công việc không cần thiết
    Dịch vụ xây dựng  nhà trọn gói tại long an

    Dịch vụ xây dựng nhà trọn gói tại long an

    Dịch vụ xây dựng nhà trọn gói tại Long An là hình thức xây dựng chìa khóa trao tay , khi gia chủ có nhu cầu xây nhà thì các nhà thầu sẽ tiến hành xây dựng nhà của bạn theo một quá trình kép kín, từ tư vấn thiết kế, xin phép xây dựng cho tới quá trình xây dựng và bàn giao nhà.
    Dịch vụ xây dựng  nhà trọn gói tại tây ninh

    Dịch vụ xây dựng  nhà trọn gói tại tây ninh

    Dịch vụ xây dựng nhà trọn gói tại tây ninh là hình thức xây dựng chìa khóa trao tay , khi gia chủ có nhu cầu xây nhà thì các nhà thầu sẽ tiến hành xây dựng nhà của bạn theo một quá trình kép kín, từ tư vấn thiết kế, xin phép xây dựng cho tới quá trình xây dựng và bàn giao nhà.
    Dịch vụ xây dựng nhà trọn gói tại đồng nai

    Dịch vụ xây dựng nhà trọn gói tại đồng nai

    Xây dựng Nhà Phố cung cấp bảng báo giá chi tiết từng hạng mục công việc rỗ ràng. Dịch vụ xây nhà trọn gói tại đồng nai theo yêu cầu - uy tín - chất lượng - giá cả cạnh tranh. Miễn phí thiết kế kiến trúc - giấy phép xây dựng - bảo hành 10 năm.
    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại Long An

    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại Long An

    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại long an. Miễn phí giấy phép - hồ sơ thi công - giá cả cạch tranh - uy tín. Bảo hành 10 năm.
    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại tây ninh

    Đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại tây ninh

    Nhu cầu xây dựng nhà ở tại tây ninh ngày càng lớn, vì vậy các công ty xây dựng mọc lên như nấm, đặc biệt đơn giá thi công xây dựng nhà trọn gói tại tây ninh, cũng theo đó mà tăng lên dưới nhiều hình thức khác nhau. Miễn phí giấy phép - hồ sơ thi công - giá cả cạch tranh - uy tín. Bảo hành 10 năm
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top