LƯU Ý KHI THIẾT KẾ XÂY NHÀ THEO KIỂU NHÀ LỆCH TẦNG

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ XÂY NHÀ THEO KIỂU NHÀ LỆCH TẦNG

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ XÂY NHÀ THEO KIỂU NHÀ LỆCH TẦNG

XÂY DỰNG NHÀ PHỐ kính chào quý khách đến với Wesbite công ty, Chúc quý khách ngày làm việc hiệu quả. Đơn giá xây dựng nhà phần thô chỉ 3.300.000đ/m2 đến 3.800.000đ/m2 . Đơn giá xây dựng nhà trọn gói chỉ 5.400.000đ/m2 đến 6.700.000đ/m2
LƯU Ý KHI THIẾT KẾ XÂY NHÀ THEO KIỂU NHÀ LỆCH TẦNG

Nội dung bài viết

    THIẾT KẾ XÂY NHÀ THEO KIỂU NHÀ LỆCH TẦNG

    Đặc điểm thiết kế nhà lệch tầng

    Đặc điểm nổi bật nhất của thiết kế nhà lệch tầng đó chính là sự chênh lệch cốt giữa các tầng, sự khác biệt về cao độ giữa các tấm sàn hoặc không gian. Nhà lệch tầng là nhà có 2 dạng chính:

    • Nhà chia thành 2 khối không gian trước và sau nhà, phần sau gồm bếp và nhà ăn sẽ được nâng lên vài bậc để tạo sự chênh lệch cốt nền giữa 2 khối nhà. Lưu ý khi thiết kế nhà lệch tầng là từ độ cao của phần sau, thiết kế cầu thang đi lên tầng ở khối phía trước và cứ đan qua đan lại để lên các tầng tiếp theo giữa mặt trước và mặt sau nhà. Với cách này, sẽ tạo ra mặt bằng nền chênh lệch nhau giữa các tầng trong ngôi nhà.
    • Kiểu thứ 2 là thay vì nâng nền phía sau lên vài bậc, xây luôn một sàn lửng, có cầu thang đi lên, xem như tầng lửng. Như vậy, phía sau nhà có độ cao khoảng 2,5m dùng để làm nhà kho, nhà vệ sinh hay gara ô tô. Trên tầng lửng có thể bố trí làm phòng bếp và nhà ăn. Nhà lệch tầng kiểu này là không nối rộng được không gian khi cần thiết.

    Dù nhà được xây theo kiểu nào thi chủ nhà cũng nên lưu ý tính toán khoa học cho từng không gian nhà phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình.

    Ưu điểm khi thiết kế nhà lệch tầng

    • Giúp căn nhà thông thoáng: Hãy tưởng tượng căn nhà ống quen thuộc sẽ có kiểu kiến trúc nhỏ hẹp, bức bí nhưng nếu được thiết kế theo kiểu nhà lệch tầng sẽ mang lại không gian thông thoáng. Để làm được điều này thì nên kết hợp cầu thang với giếng trời. Việc thiết kế giếng trời trong nhà lệch tầng để lấy ánh sáng cho ngôi nhà, ngoài ra cao độ các tầng lệch nhau nên tạo thành những luồng hút gió xiên giữa tầng này với tầng kia.
    • Tiết kiệm diện tích: một trong những ư điểm nhà lệch tầng là lấy ngay chiếu nghỉ làm hành lang nối giữa 2 phòng nên tiết kiệm được diện tích trong những ngôi nhà có chiều sâu ngắn dưới 12m. Cầu thang trong nhà lệch tầng cho phép di chuyển thoải mái vì rút ngắn được các bậc và có nhiều chiếu nghỉ hơn.

    Nhà lệch tầng để tạo không gian gần gũi thiên nhiên

    • Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên: Với kiến trúc lệch tầng, căn nhà sẽ đón nhận được ánh sáng, nắng và gió luồn qua những kẽ lệch trong thiết kế.
    • Tạo tầm nhìn “mở” giữa các tầng: đặc điểm nổi bật của nhà lệch tầng là cứ khoảng chục bậc cầu thang bạn lại có thể đi vào một tầng. Do đó kiến trúc lệch tầng mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo, căn nhà nhiều không gian nhiều tầng thú vị hơn. Một điểm nhà lệch tầng đó là có thể tận dụng được nhiều khoảng không gian có ích. Những khoảng lệch tầng được các gia đình tận dụng để trồng cây, làm nhà vệ sinh hoặc nhà kho.

    Nhược điểm nhà lệch tầng

    • Về giá thành: Nhà lệch tầng mặc dù diện tích xây dựng không tăng nhiều so với kiến trúc bình thường, tuy nhiên diện tích các bức tường sẽ tăng và vật tư sử dụng cũng tăng lên. Do đó chi phí hoàn thiện nhà lệch tầng sẽ cao hơn so với chi phí xây nhà ống kiểu truyền thống.
    • Nhà vệ sinh nhà lệch tầng thường dùng chung cho nhiều tầng; điều này gây bất tiện trong sinh hoạt của gia đình; đặc biệt gây mất thời gian cho gia chủ vào những thời gian cao điểm trong ngày.

     

    Phòng vệ sinh nhà lệch tầng​

    • Kết cấu nhà lệch tầng không đồng trục nên cần có các kiến trúc sư có kinh nghiệm; chuyên môn cao để xử lý vấn đề kỹ thuật liên quan tới thiết kế điện nước. Vì nhà vệ sinh có thể không nằm đồng trục theo các tầng; nên các hệ thống đường ống kỹ thuật điện, cấp thoát nước cần thiết kế tốt ; để tạo thẩm mỹ và lưu thông mạch lạc. Ngoài ra, khi thiết kế và thi công nhà lệch tầng; đòi hỏi tính toán kỹ cốt độ cao và bậc thang.
    • Vị trí cầu thang lên xuống nhà lệch tầng thường gần với cửa ra vào; nên thường gây cảm giác bất tiện cho gia chủ; vì cứ bước ra khỏi phòng là sẽ gặp ngay cầu thang. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ; hoặc người già tạo ra mối nguy hiểm trong quá trình di chuyển giữa các tầng trong ngôi nhà.

    Cầu thang nhà lệch tầng

    Cầu thang được đánh giá là vị trí quan trọng trong ngôi nhà; bởi đây là hướng đi lên đi xuống, không những mang lại sự tiện lợi cho ngôi nhà ;mà còn mang năng lượng lên cho các tầng. Vì vậy khi thiết kế nhà lệch tầng là bố trí cầu thang phải đảm bảo phù hợp; thuận tiện khi đi lại và thông gió cho ngôi nhà.

    Thiết kế cầu thang nhà lệch tầng​

    Lưu ý khi thiết kế nhà lệch tầng là không nên bố trí cầu thang ở giữa nhà. Theo phong thủy, cầu thang được coi là mệnh mộc, giữa nhà được xem là mệnh thổ. Mà mộc khắc thổ sẽ sinh ra những điều không tốt. Ngoài ra theo phong thủy số tầng có liên quan tới ngũ hành của ngôi nhà; từ đó có ảnh hưởng tới gia chủ. Tầng 1 mang hành thủy, nhà 2,5,8 tầng mang hành thổ, nhà 3,4 tầng mang hành mộc. Vì vậy dựa vào số tuổi của gia chủ có thể xem nên thiết kế nhà mấy tầng.

     

    CÔNG TY CP TM & ĐT XÂY DỰNG NHÀ PHỐ

    Địa chỉ: Số 23/43/5 Đường Nguyễn Hữu Tiến, P. Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP HCM.

      Hotline: 0975168997

    Email: Phongle.hoahung@gmail.com

    Website: nhathauxaynha.vn

    Bài viết liên quan
    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Xây Nhà

    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Xây Nhà

    Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Xây Nhà là hướng, vị trí và cách bài trí bên trong mỗi căn nhà không nhiều thì ít đều có liên quan đến sinh mệnh, học tập, sinh hoạt và sự thành đạt của những người sống trong nhà.
    Quy trình xây nhà trọn gói

    Quy trình xây nhà trọn gói

    Quy trình xây nhà trọn gói tại thành phố Hồ Chí Minh Các cụ ta xưa nay xem xây nhà là chuyện cả đời quả thực không sai. Với mỗi cá nhân, có người phải mất 1 vài tháng, người vài năm nhưng cũng có người phải dành dụm, tích cóp cả đời mới xây dựng được ngôi nhà mơ ước.
    Xây nhà trọ bằng thép tiền chế

    Xây nhà trọ bằng thép tiền chế

    Xu hướng xây nhà trọ bằng thép tiền chế ra đời đã giúp giải quyết rất nhiều vấn đề, từ chi phí cho tới diện tích cũng như điều kiện xây dựng. Nhờ thay đổi các vật liệu kỹ thuật xây dựng cũng như phát triển về thiết kế, nhà thép tiền chế hiện nay được ưu tiên sử dụng bởi sự tiện dụng, an toàn mà vẫn đảm bảo về mặt thẩm mĩ
    Tuyệt chiêu xây nhà tiết kiệm chi phí

    Tuyệt chiêu xây nhà tiết kiệm chi phí

    Tuyệt chiêu xây nhà tiết kiệm chi phí Xây nhà tiết kiệm chi phí là điều được rất nhiều bạn đọc quan tâm hiện nay. Làm sao để có thể bỏ ra một số tiền không quá lớn mà vẫn có thể sở hữu một căn nhà chất lượng tốt nhất.
    Giá Xây Dựng Nhà Phố

    Giá Xây Dựng Nhà Phố

    Xã hội phát triển, nhu cầu về nhà ở từ đó cũng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Do đó mà nhu cầu xây dựng nhà phố hiện nay được rất nhiều người quan tâm và đặt ra nhiều thắc mắc như xây dựng nhà phố cần quan tâm những vấn đề gì? giá xây dựng nhà phố là bao nhiêu? Nhà thầu, công ty xây dựng nhà phố đảm bảo uy tín và chất lượng nhất?
    Xây phòng trọ diện tích bao nhiêu là hợp lý

    Xây phòng trọ diện tích bao nhiêu là hợp lý

    Xây phòng trọ diện tích bao nhiêu là hợp lý? Xây nhà trọ hiện nay đang là phương án đầu tư thông minh, ổn định và có hệ số an toàn cao, lâu dài nên hướng kinh doanh này đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn
    Dự toán chi phí xây dựng

    Phong thủy nhà ở
    Những kinh nghiệm sửa chữa nhà bếp

    Sửa chữa nhà bếp là một việc rất quan trong, không những mang lại không gian nhà bếp rộng rãi, sang trọng, mà điều đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, hưng vương cho gia chủ và với nhu cầu sở hữu căn bếp lý tưởng thì việc quan tâm tới phong thủy của căn bếp là điều tất yếu.

    Những lưu ý khi xây bếp

    Sau đây là 7 điều kiêng kỵ phổ biến nhất trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần phải tránh: Cửa phòng bếp không được đối diện trực tiếp, tức là không tạo thành 1 đường thẳng với cửa ra vào. Nếu trường hợp này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trụ cột của gia đình và khiến tiền bạc, tài sản bị thất thoát.

    Xem tuổi trước khi xây nhà

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi ngươi, việc xem tuổi trước khi xây nhà là bước đầu trong quá trình xây nhà . theo quan niệm từ xa sưa của ông bà ta xem tuổi đẹp để xây nhà sẽ giúp cho mọi việc diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, cuộc sống gia đình hưng thịnh, tài lộc ngày càng phát triển.

    Tư vấn xây dựng
    PHÂN BIỆT 4 LOẠI MÓNG XÂY NHÀ CƠ BẢN

    Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản nhất bạn cần biết vì nền móng trực tiếp chịu toàn bộ trọng tải công trình, để bảo đảm công trình xây nhà chịu được sức ép của trọng lực các tầng lầu và khối lượng công trình phải chắc chắn bền vững, cũng là bộ phận được chôn sâu rất kỹ.

    Cần chuẩn bị những gì trước khi xây nhà

    Bạn đang chuẩn bị xây nhà, nhưng đang còn băn khoăn không biết chuẩn bị những gì để phục vụ cho công việc xây nhà được diễn ra nhanh hơn, không gặp khó khăn trục trặc gì trong lúc chuẩn bị hồ sơ cũng như trong lúc thi công

    Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà

    Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan Nhà nước, cho phép cá nhân, tổ chức được xây dựng nhà cửa, công trình,… theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Có giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết khi chủ đầu tư muốn xây nhà.

    Dự án đã thực hiện
    Zalo
    Go Top